Banner
HÃY PHÁT HIỆN SỚM CHỨC NĂNG HÔ HẤP BẤT THƯỜNG
Lượt xem: 1763

HÃY PHÁT HIỆN SỚM CHỨC NĂNG HÔ HẤP BẤT THƯỜNG

Bệnh viện Phổi Bình Thuận đã khám sàng lọc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản cho 20 xã thuộc 06 huyện, thành phố trong tỉnh: Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Tân, Hàm Thuận Nam, Phan Thiết và Phú Quý. Trong 2.140 người đến khám, đã phát hiện 165 trường hợp mắc  bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, 128 trường hợp hen phế quản và 31 trường hợp trùng lắp (vừa bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính vừa hen phế quản).


Những bệnh nhân mới phát hiện này được cấp phát thuốc, tư vấn, tiếp tục theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Phổi Bình Thuận.




Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản là các bệnh về đường hít thở cần điều trị lâu dài. Không chỉ gây trở ngại cho cuộc sống hàng ngày, các bệnh này có khả năng nguy hiểm đến tính mạng nếu không chữa trị kịp thời.


Đa số các bệnh về phổi liên quan đến hút thuốc lá và hút thuốc lá bị động. Hãy tránh xa thuốc lá. Nếu thấy nghi ngờ các dấu hiệu khó thở, tức ngực, ho và ho có đàm kéo dài, khò khè,.. hãy đến hỏi ý kiến bác sĩ để được phát hiện và điều trị sớm các bệnh về phổi.

M.N

Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang