Banner
522 người được tiêm sau 2 ngày triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19
Lượt xem: 433

Đến cuối giờ chiều ngày 09/3/2021, đã thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho 522 người là các cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng.

 

          Cụ thể, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh) đã tiêm cho 107 người, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh đã tiêm cho 104 người, tại hai điểm tiêm của tỉnh Hải Dương là Trung tâm Y tế TP Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành đã tiêm cho 206 người.

          Hai cơ sở mới triển khai trong ngày 9/3/2021 là Bệnh viện Thanh Nhàn, TP Hà Nội đã thực hiện tiêm 36 người, Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai thực hiện tiêm cho 69 người.

          Theo báo cáo nhanh từ các địa điểm tiêm chủng, Dự án Tiêm chủng mở rộng đã ghi nhận một số trường hợp phản ứng sau tiêm chủng vắc xin COVID-19 AstraZeneca, tuyệt đại đa số là phản ứng thông thường sau tiêm chủng đã được khuyến cáo như đau cơ, mệt mỏi, sốt, đau đầu, ớn lạnh, sưng đau tại chỗ tiêm, buồn nôn…

          Có 5 trường hợp được theo dõi xử trí tại bệnh viện, trong đó có 2 trường hợp phản vệ độ 2 đã được xử lý theo quy định và tình trạng sức khoẻ đã trở lại bình thường, 3 trường hợp có biểu hiện tiêu chảy, dị ứng, kẹt huyết áp. Sức khỏe của tất cả các trường hợp trên hiện đã ổn định.

          Chương trình Tiêm chủng mở rộng đánh giá thực tế triển khai tiêm chủng trong hai ngày qua diễn ra an toàn, các trường hợp có phản ứng sau tiêm nằm trong tỷ lệ cho phép. Do vắc xin phòng COVID-19 là vắc xin mới, nên người được tiêm phải tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của cơ quan y tế.

 # CHƯƠNG TRÌNH TIÊM CHỦNG MỞ RỘNG QUỐC GIA 


Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang