Banner
BÌNH THUẬN: MÍT TINH PHÒNG, CHỐNG BỆNH DẠI NĂM 2024
Lượt xem: 35
Nhằm hưởng ứng ngày Thế giới phòng, chống bệnh Dại năm 2024; Sáng ngày 17/10/2024, Sở Y tế Bình Thuận phối hợp cùng Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn đã tổ chức Lễ Mít tinh phòng, chống bệnh Dại năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Thuận với chủ đề “Chung tay phá vỡ rào cản bệnh Dại”.
anh tin bai
Với đơn vị đầu mối là Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương – Chương trình phòng, chống bệnh Dại quốc gia, tham dự Lễ Mít tinh có hơn 500 đại biểu là các lãnh đạo Viện Paster Nha Trang, Chi cục Thú y vùng IV, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận, Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch, Sở Thông tin & Truyền thông, đại diện các ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Ủy ban nhân dân, Trung tâm y tế, Trung tâm Dịch vụ - Kĩ thuật Nông nghiệp huyện/thị xã/thành phố cùng các đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn Tp. Phan Thiết.
Thông qua Lễ Mít tinh, Chương trình mong muốn gửi đến tất cả người dân trên địa bàn tỉnh Bình Thuận các thông điệp: “Toàn dân tích cực phòng, chống bệnh Dại; Hãy chung ta phá vỡ rào cản bệnh Dại; Hãy cùng nhau chấm dứt bệnh Dại bằng cách tiêm vắc xin phòng dại cho chó, mèo nhà bạn; Người khi bị chó, mèo cào, cắn phải đi tiêm vắc xin phòng dại càng sớm càng tốt; Không thả chó, mèo ra đường. Dắt chó ra đường phải rọ mõm,…”. Với mục đích giảm thiểu các ca tử vong và người bị tai nạn do động vật cắn, hướng tới mục tiêu không có người tử vong do bệnh Dại vào năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ ban hành, yêu cầu tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống bệnh Dại trên toàn quốc.
anh tin bai
Đồng thời, nâng cao nhận thức của cộng đồng và đề cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, từng gia đình và toàn xã hội trong việc tuyên truyền phòng, chống bệnh Dại trên người và động vật.
Các hoạt động được diễn ra trong Lễ Mít tinh gồm: Cuộc thi tìm hiểu về bệnh dại cho học sinh; tiêm vắc xin phòng dại miễn phí cho chó, mèo; tư vấn và truyền thông về các phương pháp phòng, chống bệnh dại trên người; 03 xe ô tô và 100 đoàn viên, công đoàn, sinh viên diễu hành trên các tuyến đường phố có đông dân cư mang theo thông điệp phát thanh, biểu ngữ tuyên truyền phòng, chống bệnh Dại.
anh tin bai
Tin, ảnh: N. Bồng (CDC)

Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang