Banner
CÁCH PHÒNG NGỪA TĂNG HUYẾT ÁP LÚC SÁNG SỚM
Lượt xem: 65
Các dấu hiệu của tăng huyết áp là chóng mặt, đau đầu, khó thở, mệt mỏi, suy tim, đột quỵ là điển hình của các cơn tăng huyết áp. Có rất nhiều nguyên nhân khiến huyết áp tăng, nhất là vào lúc sáng sớm rất nguy hiểm, mọi người không nên xem nhẹ.
anh tin bai

Thức dậy quá nhanh: Nhiều người thường bật dậy khỏi giường ngay khi thức giấc, việc này dễ khiến huyết áp tăng trong khi máu qua một đêm sẽ đặc hơn. Từ đó làm tăng cao nguy cơ xuất huyết não hoặc nhồi máu não. Tốt nhất hãy thức dậy từ từ, nằm 3 - 5 phút trên giường, có thể giãn cơ nhẹ nhàng rồi mới ra khỏi giường, nhất là vào mùa đông. Chú ý thức dậy một cách nhẹ nhàng, không đứng lên nhanh.
Không sử dụng thuốc lá ngay sau khi thức dậy do cơ thể hấp thụ chất độc nhanh và nhiều hơn, nhiều chất độc hại khác trong thuốc lá gây cục máu đông, xơ vữa động mạch. Đây đều là những yếu tố nguy cơ cao dẫn tới nhồi máu não, thuyên tắc tim và phổi.
Không cáu gắt, tiêu cực: Tỷ lệ mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não vào buổi sáng sớm rất cao. Nếu để cảm xúc bị kích động sẽ kích thích sự co bóp của mạch máu dẫn đến lượng máu cung cấp cho não không đủ và dễ gây nhồi máu não.
Tập thể dục thể thao ngoài trời quá sớm hoặc quá sức: Nếu vận động quá sớm ngoài trời hoặc quá sức thì huyết áp sẽ tăng cao, khó kiểm soát và dễ nhồi máu não. Không vận động mạnh ngay sau khi thức dậy. Đặc biệt là với những người vốn có huyết áp cao, tiểu đường, sức đề kháng yếu…
Thuốc lá, cà phê là hai tác nhân phổ biến khiến huyết áp cao. Uống một tách cà phê buổi sáng có thể khiến tăng huyết áp tạm thời. Người bệnh huyết áp cao hay không quen uống cà phê dễ gặp tình trạng này hơn. Nhóm người này nên giảm lượng cà phê tiêu thụ.
Uống rượu bia hoặc ăn quá mặn: Uống rượu bia không chỉ làm tăng lipid máu mà còn gây hại đến tính đàn hồi của mạch máu, khiến máu khó lưu thông, xơ vữa động mạch não và nhồi máu não. Tương tự, ăn nhiều đồ dầu mỡ, nhiều muối vào buổi sáng cũng làm tăng nguy cơ nhồi máu não.
Vì vậy, để tránh tăng huyết áp làm tăng nguy cơ xuất huyết não hoặc nhồi máu não, chúng ta nên tránh những việc làm trên vào buổi sáng dễ ảnh hưởng đến sức khỏe và gây ra các bệnh nguy hiểm đến tính mạng.
@ HỒ HƯNG

Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang