Banner
HÀNH ĐỘNG ĐỂ KHÔNG CÓ NGƯỜI CHẾT VÌ BỆNH DẠI
Lượt xem: 17

Theo Cục Y tế dự phòng, ở Việt Nam, chó là ổ chứa vi rút dại chủ yếu chiếm 96 - 97%, sau đó là mèo 3 - 4%, động vật khác (thỏ, chuột, sóc...). Bệnh dại được lây truyền qua nước bọt của động vật mắc bệnh bài tiết ra ngoài và theo vết cắn, vết liếm, vết xước trên da bị rách vào cơ thể. Từ đó theo dây thần kinh đến các hạch và thần kinh trung ương, vi rút sinh sản rất nhanh, lại theo dây thần kinh ra tuyến nước bọt. Hiện tại không có cách điều trị hiệu quả cho bệnh dại sau khi các dấu hiệu của bệnh xuất hiện. Muốn phòng bệnh dại thì biện pháp hữu hiệu nhất vẫn là chủ động tiêm phòng dại cho chó, mèo.

anh tin bai

Hiện tại, để hạn chế lây lan bệnh dại trên động vật và từ động vật sang người UBND thành phố Phan Thiết đang hỗ trợ tiêm vắc xin miễn phí trên đàn chó mèo trên địa bàn thành phố.

Có 9.378 liều vắc xin được đưa vào sử dụng cho chó mèo. Thời gian bắt đầu tiêm đợt chính từ ngày 31/5/2024 đến ngày 25/6/2024. Sau đó, vẫn sẽ tiếp tục thực hiện tiêm phòng bổ sung (tiêm vét) trong năm cho số chó, mèo chưa được tiêm phòng trong đợt chính. Hoặc số chó, mèo thuộc diện tiêm mới phát sinh đến tuổi tiêm phòng, số chó, mèo đã hết thời hạn bảo hộ vắc xin dại.

Do vậy, hãy chủ động đưa chó mèo chưa được đưa tiêm ngừa, hoặc đã được tiêm nhưng qua thời gian bảo vệ của vắc xin đi tiêm ngừa để đảo bảo an toàn cho chính con người và vật nuôi.

@ MN


Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang