Banner
LƯU Ý BỔ SUNG KẼM CHO TRẺ
Lượt xem: 59
Kẽm là một nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường của các chức năng về miễn dịch, tiêu hóa, não, nội tiết, xương, cơ, sự trưởng thành giới tính cũng như chống oxy hóa của trẻ.
Theo Viện Dinh Dưỡng, tại Việt Nam hiện nay cứ 10 trẻ dưới 5 tuổi có đến 7 trẻ thiếu kẽm và 10 bà mẹ có thai có đến 8 người bị thiếu kẽm. Tỷ lệ thiếu kẽm ở phụ nữ có thai là 80,3%, phụ nữ tuổi sinh đẻ 63,6% và trẻ em dưới 5 tuổi là 69,4%.
Khi thiếu kẽm trẻ thường có biểu hiện chậm tăng trưởng về cân nặng lẫn chiều cao, chán ăn, khó ngủ. Dễ mắc các bệnh nhiễm trùng ở đường hô hấp, viêm đường tiêu hóa. Những vết thương lâu lành, tóc, móng giòn dễ gãy rụng…

Có thể là hình ảnh về văn bản

Cần chú ý cho trẻ ăn đa dạng các loại thực phẩm để cân bằng dinh dưỡng. Trong đó, kẽm có nhiều từ nguồn thực phẩm như: tôm đồng, lươn, hàu, sò, gan lợn, sữa, thịt bò, lòng đỏ trứng, cá, đậu nành, các hạt có dầu (hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng), cùi dừa già, khoai lang... Ngoài ra để trẻ hấp thụ kẽm tốt nhất nên bổ sung vitamin C cho trẻ. Vitamin C có trong các loại trái cây tươi như cam, chanh, quýt, bưởi...
Trong một số trường hợp cần bổ sung kẽm cho trẻ bằng các dược phẩm, thực phẩm chức năng thì cần tham khảo ý kiến của bác sỹ.
@MN

Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang