Banner
TÁC HẠI CỦA BỆNH VIÊM MŨI XOANG
Lượt xem: 46
Viêm mũi xoang là bệnh khá phổ biến, có thể nói bệnh lý này chiếm tỷ lệ cao nhất trong các bệnh về tai mũi họng. Người lớn dễ bị viêm mũi xoang hơn trẻ em. Bệnh thường dây dưa, mạn tính, dễ tái phát. Người bệnh hay chủ quan và tự ý điều trị tại nhà, không biết bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị đúng cách.
 
anh tin bai
Bệnh hay gặp nhiều ở những đối tượng làm những nghề tiếp xúc với khói, bụi, như thợ mộc, thợ xây dựng, công nhân quét đường… Nhiều trường hợp mắc bệnh do đi ngoài đường thường không đeo khẩu trang, hoặc sống ở khu vực có môi trường bị ô nhiễm. Bệnh nhân thường gặp các dấu hiệu: mệt mỏi, sốt nhẹ hoặc không sốt, nhưng cũng có trường hợp sốt cao (nhất là ở trẻ em). Đau vùng mặt là dấu hiệu chính, đau thành từng cơn gây nhức đầu, nghẹt mũi. Tùy theo tình trạng viêm mà nghẹt một hay cả hai bên, mức độ nhẹ hoặc vừa, từng lúc hay nghẹt liên tục gây mất khứu giác, ngạt nhiều bên đau, ngạt tăng về ban đêm. Chảy mũi đặc có thể có mủ lẫn máu.
Việc sai lầm của bệnh nhân cho là viêm mũi do cảm cúm, tự mua thuốc điều trị qua loa với vài viên kháng sinh, giảm đau, chống dị ứng, và tự dùng thuốc xịt dạng co mạch trong điều trị không theo chỉ định của bác sĩ.
Viêm mũi xoang có thể dẫn đến các biến chứng như viêm tai giữa, viêm họng mạn tính, viêm thanh quản, khí phế quản; biến chứng ở mắt như nhiễm trùng ổ mắt, viêm thần kinh thị giác; biến chứng sọ não như viêm tắc tĩnh mạch xoang hang, viêm não, viêm màng não.
Vì vậy, khi người bệnh viêm xoang bị sốt cao, đau đầu nghiêm trọng, đau mắt hay giảm thị lực, cần kịp thời tới cơ sở y tế (khoa tai-mũi-họng) ngay, để được các bác sĩ thăm khám, điều trị kịp thời.
Tránh các tác nhân gây bệnh là biện pháp phòng ngừa phổ biến. Giữ gìn vệ sinh mũi họng để tránh bị viêm mũi, viêm họng dẫn đến viêm xoang. Ngoài ra cần phải giữ gìn môi trường sống sạch sẽ, giảm khói, bụi ô nhiễm cũng như các biện pháp hạn chế tiếp xúc với các yếu tố gây dị ứng sẽ giảm tình trạng viêm xoang.
@ THY THY

 

Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang