Banner
CHỦ ĐỘNG PHÒNG BỆNH TRUYỀN NHIỄM TRONG NĂM HỌC MỚI
Lượt xem: 44
Hiện nay, nhiều địa phương trên cả nước đã ghi nhận gia tăng các trường hợp mắc bệnh sởi, ho gà và một số bệnh truyền nhiễm khác. So với cùng kỳ năm 2023, số mắc sởi tăng hơn 8 lần, số mắc ho gà tăng hơn 25 lần (theo Bộ y tế).
Tại Bình Thuận trong tháng 7/2024, số ca mắc bệnh Tay- Chân – Miệng vẫn còn cao, đã ghi nhận 123 trường hợp. Số nghi mắc bệnh sởi tăng 10 ca so với tháng 6 (05) và có xu hướng tăng trong những tháng tới. Bệnh Ho gà ghi nhận 01 trường hợp. Bệnh Cúm ghi nhận 444 trường hợp, tăng 28,3% so với tháng 6/2024 và so cùng kỳ 2023 tăng 16,7%.
anh tin bai

Đặc biệt, chuẩn bị bước vào năm học mới, học sinh các cấp đang quay trở lại trường học, nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm tăng cao, nhất là với một số bệnh truyền nhiễm như sởi, ho gà, tay chân miệng và một số bệnh lây truyền qua đường hô hấp.

Vì vậy, các gia đình, các bậc phụ huynh cần đưa trẻ đi tiêm chủng vaccine đầy đủ, đúng lịch và theo dõi tình hình sức khỏe để tăng cường, bảo vệ sức khỏe cho trẻ em, học sinh trước khi quay lại trường học.
Để tích cực phòng, chống, giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh đến sức khỏe, đặc biệt là trẻ em, học sinh, ngành y tế khuyến cáo mọi người cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh như:
Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước chảy nhiều lần trong ngày, nhất là trước khi ăn, khi chế biến thức ăn và sau khi đi vệ sinh.
Phụ huynh và nhà trường cũng nên chú ý việc vệ sinh ăn uống như: Thức ăn cho trẻ cần đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Ăn chín, uống sôi, vật dụng ăn uống phải được rửa sạch sẽ trước khi sử dụng (tốt nhất là ngâm tráng nước sôi). Sử dụng nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày. Sử dụng riêng các vật dụng cá nhân như chậu và khăn rửa mặt, chăn, gối ngủ…
Ngoài ra, hộ gia đình, nhà trường, nhà trẻ mẫu giáo, các hộ trông trẻ tại nhà cần thường xuyên lau sạch các bề mặt, vật dụng tiếp xúc hàng ngày như đồ chơi, dụng cụ học tập, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, mặt bàn/ghế, sàn nhà bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường. Sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh: phân, chất thải của trẻ phải được thu gom, xử lý và đổ vào nhà tiêu hợp vệ sinh.
Tại các cơ sở giáo dục, trường học, nhà trẻ, mẫu giáo phải bảo đảm vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng lớp học và đủ ánh sáng, nếu phát hiện những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh thì thông báo cho cơ sở y tế tại địa phương để phối hợp xử lý kịp thời, không để dịch bệnh phát triển ra cộng đồng.
@HỒ HƯNG

Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang