Banner
CHĂM SÓC SAU NIỀNG RĂNG
Lượt xem: 433

Niềng răng (hay còn gọi là chỉnh nha) là một phương pháp được sử dụng rộng rãi để khắc phục tình trạng hàm răng không được như ý muốn. Để có được kết quả tốt thì việc chăm sóc sau niềng răng và duy trì chế độ ăn uống phù hợp là vô cùng quan trọng nhằm tránh các hậu quả xấu như viêm nha chu, viêm lợi, sâu răng.

anh tin bai

 Bác sỹ Vũ Đình Mạnh (Nha khoa Kim Cương Sài Gòn) cho biết: Hiện nay, có nhiều phương pháp niềng răng và mỗi loại sẽ có cách chăm sóc khác nhau nhưng quy tắc chung là phải vệ sinh răng sạch sẽ trước và sau khi ăn để tránh thức ăn mắc vào kẽ răng hay các thun buộc tại chỗ, nếu không được xử lý sẽ dễ hình thành mảng bám. Vi khuẩn tồn tại trong các mảng bám sẽ hấp thu đường và chuyển hóa thành acid gây viêm nướu, sâu răng, viêm lợi… Chính vì vậy, việc chăm sóc sau niềng răng là vô cùng quan trọng để có bề mặt răng dưới mắc cài khỏe đẹp sau khi tháo dụng cụ niềng.

Lưu ý khi đánh răng chọn loại bàn chải lông mềm có kích thích vừa với miệng, đầu bàn chải thuôn để có thể len vào sâu bên trong. Kết hợp với chọn loại kem đánh răng ít gây ê buốt răng, mỗi lần vệ sinh cần thực hiện chải răng thật kỹ, tối thiểu 2 đến 3 lần mỗi ngày sau các bước ăn chính và phải chải cả mắc cài. Nguyên tắc là nên chải dọc hoặc xoay tròn trên tất cả các bề mặt răng bao gồm mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai. Đối với phần mắc cài, nên chải cả phần cao, phần thấp, phần bên để lấy sạch thức ăn và không quên làm sạch lưỡi bằng bàn chải. Thực tế, khoảng 70% vi khuẩn tập trung ở lưỡi nên việc chải lưỡi vô cùng quan trọng, đem lại cho bạn một hơi thở thơm mát.

Sau niềng rang, ăn uống gì cho phù hợp là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Theo đó, để có được hàm răng khỏe đẹp, ngoài chế độ dinh dưỡng thì bạn cần quan tâm đến chế độ vệ sinh như sau:

Trong quá trình niềng, răng có sự dịch chuyển thường yếu nên việc lựa chọn đồ ăn phù hợp để tránh nguy cơ sâu răng là rất quan trọng. Việc làm này có thể tránh được thức ăn mắc vào làm hỏng cài và dây cung. Một số nguyên tắc khi chọn thức ăn trong quá trình niềng răng: Không nên chọn những đồ ăn cứng, dễ dính, những loại thức ăn dễ dính gây bong và chui vào các gờ của mắc cài, từ đó chúng sẽ cung cấp đường cho vi khuẩn và gây sâu răng.

Ngoài việc quan tâm đến ăn gì sau niềng răng mọi người nên hỏi ý kiến bác sỹ nha khoa để nắm thêm được nhiều thông tin sức khỏe, kiến thức dinh dưỡng, làm đẹp để chăm sóc cho bản thân và những người thân yêu trong gia đình.

@ THY THY


Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang