Banner
BÌNH THUẬN: MÍT TINH HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI KHÔNG THUỐC LÁ 31/5/2024
Lượt xem: 66

Sáng ngày 31/5/2024, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5/2024, với chủ đề: Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá” tại TTC Place Bình thuận với sự tham gia của hơn 200 đại biểu là đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các sinh viên trường Cao đẳng Bình Thuận.

anh tin bai

     Tổ chức Y tế Thế giới đã cảnh báo rằng tất cả các loại thuốc lá, bao gồm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng đều có hại. Ngoài những tác hại đã được biết đến bao gồm: gây nghiện do có chứa nicotine, ung thư, ảnh hưởng tới hệ miễn dịch, tâm thần, răng miệng, sinh sản, hô hấp,tim mạch,… và sự ra đời của các loại thuốc lá mới còn có nguy cơ gây ra nhiều ảnh hưởng nguy hiểm hơn nữa đó là ma túy, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ.

Tại buổi Lễ Mít tinh, Bs CKII Lê Văn Hồng (Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận) kêu gọi mọi người không nên sử dụng thuốc lá, bởi thuốc lá là kẻ giết người thầm lặng, là tác nhân gây ra biết bao nhiêu bệnh tật. Những người đang hút thuốc hãy suy nghĩ bỏ thuốc vì trách nhiệm với gia đình và cộng đồng, hoặc có hút thuốc thì hút xa nơi đông người; còn những người không hút thì chủ động, mạnh dạn bày tỏ ý kiến đối với người hút thuốc trước mặt mình. Qua đó, mỗi người đã góp một phần vào việc xây dựng một thế giới trong lành không có khói thuốc độc hại, thể hiện được trách nhiệm đối với việc bảo vệ sức khỏe của nòi giống dân tộc và đối với thế hệ con cháu mai sau.

anh tin bai

Với ý nghĩa “Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiêp thuốc lá”, thông qua buổi Lễ Mít tinh, mỗi cá nhân, mỗi gia đình và toàn xã hội cùng hiểu rõ hơn về tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các sản phẩm thuốc lá mới để chung tay bảo vệ trẻ em là những mầm non của đất nước. Đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ, hay những người đang cùng chung sống, làm việc trong môi trường có trẻ em, hãy tuyệt đối không sử dụng thuốc lá ở bất kì hình thức nào. Nếu mỗi cá nhân đã lỡ nghiện thuốc lá thì nên tìm các biện pháp cai thuốc để không ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của chính mình và những người xung quanh đặc biệt là với trẻ em. Đồng thời, thực hiện nghiêm Luật phòng chống tác hại của thuốc lá tại những nơi có quy định cấm như: Nơi làm việc, cơ sở giáo dục, cơ sở y tế và các địa điểm công cộng.

anh tin bai

         Sau buổi Lễ Mít tinh, với sự hỗ trợ của Công an Thành phố Phan Thiết, 04 xe ô tô cùng 100 xe máy mang theo các thông điệp hình ảnh và phát thanh về phòng, chống tác hại của thuốc lá diễu hành qua các tuyến đường phố trên địa bàn Thành phố Phan Thiết./

anh tin bai
anh tin bai

@ CDC Bình Thuận


Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang