Banner
CHỦ ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG SỐT XUẤT HUYẾT
Lượt xem: 34

Tính đến ngày 09/6/2024, Bình Thuận ghi nhận 529 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH). Số mắc nhiều nhất tập trung ở các huyện: Tánh Linh (126 ca), Hàm Thuận Nam (89 ca), Đức Linh (71 ca). Các huyện còn lại có số mắc rải rác.

Bình Thuận là tỉnh có SXH lưu hành quanh năm, nhiều nhất vào mùa mưa. Hãy chủ động phòng, chống SXH bằng cách áp dụng các biện pháp sau đây:

1. Đậy kín các dụng cụ chứa nước để không cho muỗi vào đẻ trứng.

2. Diệt lăng quăng hàng tuần: Thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn; cọ rửa thành dụng cụ chứa nước, lật úp các dụng cụ không chứa nước; thay nước bình bông; bỏ muối hoặc dầu vào chén nước kê chân tủ đựng thức ăn. Thu gom, loại bỏ các vật liệu phế thải trong nhà và xung quanh nhà như chai, lọ, mảnh chai, mảnh lu bể, vỏ dừa, vỏ xe cũ, hốc tre, bẹ lá,…

3. Ngủ mùng và mặc quần áo dài phòng muỗi chích - kể cả ban ngày.

4. Dùng nhang muỗi, vợt điện, đèn để xua và bắt muỗi.

5. Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các chiến dịch diệt lăng quăng và phun hóa chất phòng, chống dịch.

anh tin bai

Khi có các biểu hiện nghi ngờ bị mắc SXH như sốt cao đột ngột, kèm theo đau đầu, chán ăn, buồn nôn, đau hốc mắt, đau cơ, đau khớp và có biểu hiện chảy máu ở các mức độ khác nhau: da đỏ xung huyết, ban xuất huyết, đốm xuất huyết, chảy máu chân răng, chảy máu mũi… cần đưa ngay người bệnh đến cơ sở y tế để được hướng dẫn và điều trị kịp thời.

@ CDC BÌNH THUẬN


Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang