Banner
PHÒNG, CHỐNG BỆNH LOÃNG XƯƠNG
Lượt xem: 50

Bệnh loãng xương hay được gọi là bệnh giòn xương hoặc xốp xương, là hiện tượng xương liên tục mỏng dần và mật độ chất trong xương ngày càng thưa dần, điều này làm cho xương ngày càng giòn hơn, dễ tổn thương và dễ bị gãy dù bị chấn thương nhẹ. Loãng xương ảnh hưởng đến 1/3 phụ nữ và 1/5 nam giới trên 50 tuổi.

anh tin bai

Ở mọi lứa tuổi, để chăm sóc sức khỏe xương cần lưu ý:

1. Tập thể dục: Xương giống như cơ bắp sẽ khỏe hơn khi bạn tập luyện. Do đó, tập thể dục giúp hình thành xương ở trẻ em và thanh thiếu niên, đồng thời giúp duy trì xương ở người lớn.

2. Chế độ ăn uống tốt cho xương: Chế độ ăn tốt cho xương là chế độ ăn uống cân bằng với lượng canxi, protein, vitamin D, vitamin K và các chất dinh dưỡng khác.

3. Tránh những thói quen gây hại cho xương: Không sử dụng các sản phẩm từ  thuốc lá và không nên uống rượu bia. Bên cạnh đó, cần duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh là điều quan trọng.

4. Ngăn ngừa gãy xương tái phát. Nếu bạn bị gãy xương sau 50 tuổi, hãy đến gặp bác sĩ nhằm yêu cầu đánh giá và điều trị để ngăn ngừa gãy xương thêm.

5. Cảnh giác trước các yếu tố nguy cơ như: sụt giảm chiều cao đột ngột từ 4cm trở lên; dùng các thuốc chứa Corticoid hoặc thuốc điều trị ung thư; mắc các bệnh như thấp khớp, viêm khớp, tiểu đường;… Nên khám sức khỏe định kì 06 tháng/01 lần để phát hiện sớm các bệnh về xương và bác sĩ tư vấn, điều trị phù hợp.

@ CDC Bình Thuận


Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang