Banner
CHỦ ĐỘNG PHÒNG BỆNH MÙA NẮNG NÓNG
Lượt xem: 48

Thời tiết Bình Thuận đang đi vào nắng nóng, tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, siêu vi,… sinh sôi gây nhiều bệnh, nhất là với trẻ em vì sức đề kháng còn yếu. Các bệnh dễ mắc vào mùa hè như tiêu chảy, sốt xuất huyết, tay chân miệng, các bệnh về da,… Phụ huynh cần lưu ý thực hiện các biện pháp phòng tránh cho trẻ.

anh tin bai

Vệ sinh thân thể: Rèn luyện cho trẻ thói quen rửa tay thường xuyên bằng xà phòng diệt khuẩn nhất là trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Tắm rửa sạch sẽ và mặc đồ thoáng mát, thấm hút mồ hôi.

Vệ sinh môi trường sống: Luôn giữ môi trường sống thông thoáng, trong lành và an toàn. Phát quang môi trường, loại bỏ những nơi nước đọng, diệt lăng quăng nhằm ngăn chặn sự phát triển của muỗi. Luôn mắc mùng khi ngủ,…

Uống đủ nước, nếu có thể hãy bổ sung cho trẻ những loại nước uống giàu khoáng chất và nhiều vitamin như các loại nước ép trái cây, nước cam tươi, nước dừa tươi,... giúp cơ thể trẻ tăng cường sức khỏe để chống chọi với bệnh tật.

Ăn uống hợp vệ sinh: Mùa nắng nóng đồ ăn rất dễ bị ôi thiu nếu không được bảo quản đúng cách. Do vậy việc chế biến và bảo quản đồ ăn, thức uống phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhằm tác nhân gây bệnh ở đường tiêu hóa có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ.

Chích ngừa đầy đủ: Vắc xin sẽ giúp ngăn ngừa một số bênh lý nguy hiểm. Do vậy phụ huynh cần theo sát lịch chích ngừa của trẻ, đưa trẻ đi chích ngừa theo đúng lịch, đúng liều đã được hướng dẫn.

@ CDC Bình Thuận

 


Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang