Banner
KIỂM SOÁT TỐT CÁC BỆNH MẠN TÍNH DỊP TẾT
Lượt xem: 67

Bệnh mạn tính là bệnh tiến triển dần dần và kéo dài, thường không thể chữa khỏi hoàn toàn. Người bệnh cần tuân thủ điều trị và kiểm soát các triệu chứng một cách chặt chẽ. Các bệnh mạn tính như: đái tháo đường, tăng huyết áp, HIV/AIDS...

anh tin bai


Dịp Tết do những xáo trộn trong ăn uống sinh hoạt, đi chơi, tiếp khách... nhiều người bệnh mạn tính đã quên uống thuốc hoặc dùng thuốc thất thường. Việc không tuân thủ dùng thuốc có thể gây ra các hậu quả như tình trạng bệnh nặng lên, tăng biến chứng và có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Do đó, dịp tết, bên cạnh thực hành lối sống lành mạnh (dinh dưỡng hợp lý, luyện tập, nghỉ ngơi điều độ,…) để bảo vệ sức khỏe người bệnh mạn tính cần tuần thủ dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ.

Để tránh quên dùng thuốc và thực hiện đúng chỉ định của bác sĩ trong dịp Tết, người bệnh có thể lưu ý thực hiện các biện pháp sau:

1. Xây dựng thói quen uống thuốc vào cùng một thời điểm mỗi ngày (sử dụng đồng hồ báo thức; sử dụng giấy ghi chú dán ở nơi dễ nhìn thấy; hoặc có thể dùng một số ứng dụng trên điện thoại thông minh để nhắc nhở việc uống thuốc).

2. Sử dụng hộp chia thuốc trong tuần: hộp chia thuốc trong tuần thường có 07 ngăn đủ cho 07 ngày trong tuần và đến chủ nhật người bệnh lại dành thời gian để chia thuốc vào hộp cho tuần tiếp theo.

3. Để thuốc ở vị trí dễ nhìn thấy.

4. Khi đi chơi tết nên mang theo thuốc (có thể để vào túi áo, túi xách, cốp xe,…) để tránh quên liều.

Ngoài ra, người bệnh cần lưu ý, dịp Tết được nghỉ nhiều ngày, do đó cần dự trữ đủ lượng thuốc dùng trong kỳ nghỉ, tránh tình trạng hết thuốc.

@ CDC BÌNH THUẬN

 


Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang